Khảo sát 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư tại Đà Nẵng
Ngày đăng: 19/05/2022
Sáng ngày 19/5/2022, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Dự buổi làm việc có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đoàn Ngọc Hùng Anh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến.
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Ngày 5/11/2012, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 19-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn. Chỉ thị số 19-CT/TW yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và người dân về vị trí chiến lược của phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và vai trò của công tác dạy nghề trong việc nâng cao chất lượng lao động nông thôn, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập và tạo thêm việc làm... Việc đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW có ý nghĩa quan trọng, nhằm bổ sung kịp thời các cơ chế, chính sách và đảm bảo nguồn lực để triển khai thực hiện Chỉ thị này hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại thành phố Đà Nẵng, công tác chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể thành phố quan tâm. Nhờ đó, tỷ lệ tự tạo việc làm, giải quyết việc làm được tăng cao, tạo điều kiện cho lao động nông thôn học nghề và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần hoàn thành sớm chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, theo đánh giá, hiện, các mô hình đào tạo nghề lao động nông thôn trên địa bàn còn ít, quy mô sản xuất của các mô hình dạy nghề và giải quyết việc làm còn nhỏ lẻ; đối tượng tham gia học nghề không đồng đều về độ tuổi và trình độ, do đó, công tác tổ chức đào tạo cho lao động nông thôn còn khó khăn…

Thu Hương, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1110 - 11093 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1110 - 11093 dòngFirstPrevNextLast v