Thông tin kinh tế xã hội, Kinh nghiệm du lịch, đánh giá điểm đến và ẩm thực nổi tiếng Đà Nẵng

Đà Nẵng: Hỗ trợ 19.900 người lao động khó khăn dịp Tết 2024

Lê Hữu Hiệp
le

Tặng!

Đà Nẵng: Hỗ trợ 19.900 người lao động khó khăn dịp Tết 2024

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết đã lên kế hoạch để hỗ trợ cho 19.900 đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết năm 2024.
Cụ thể, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ. Người bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thuộc gia đình chính sách.

Đối với người lao động nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết, công nhân không về quê làm việc, lao động, sản xuất trong Tết, mức chi là 500.000 đồng/người. Trong đó, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ không quá 10% tổng số đoàn viên của đơn vị và Liên đoàn lao động phân bổ hỗ trợ của UBND thành phố. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố còn phối hợp, tổ chức chợ Tết công đoàn 2024 và tặng 40.000 phiếu mua hàng cho đoàn viên, người lao động khó khăn. Đồng thời, tổ chức chương trình Hành trình Tết Công đoàn, hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay và tổ chức chuyến xe miễn phí đưa đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cùng gia đình về quê đón Tết.